F88 - THƯ QUÁN luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng thân yêu. Mang đến các bạn sự hài lòng và tin tưởng gửi trao yêu, thay lời muốn nói
* Giao hàng tận nơi tại Sài Gòn: inbox để biết thêm chi tiết
* Zalo Hoặc liên hệ:
0899 490 892
* Follow us on blogger: f88thuquan.blogspot.com , Facebook: https://www.facebook.com/f88thuquan

Sen Đá Chuỗi Ngọc - Donkey "Burros" Tail

Sen Đá Chuỗi Ngọc - Donkey "Burros" Tail

Tên khác của Sen đá Chuỗi Ngọc: Cây chuỗi, cây Chuỗi xanh nguyên sản, cây Chuỗi xanh, cây Chuỗi Đà Lạt.



Thời gian sinh sống của Sen Chuỗi ngọc mất khoảng 6 năm hoặc lâu hơn. Khi nó phát triển nó được rất dày với những dấu xuất phát rất nặng nề với chồng lên nhau đầy đặn, lá ngon ngọt mà tạo thành một mô hình bện hấp dẫn. Như bạn có thể tưởng tượng, một cây trưởng thành rất nặng. Sen Chuỗi ngọc này không phải là một chiếc nồi mỏng manh với móc treo mỏng manh. Nó được trồng tốt nhất trong một cái giỏ treo, trong một chậu lớn như ảnh trong một chậu treo trên tường.

Tên khoa học: Sedum morganianum.

Họ thực vật: Crassulaceae

Phân loại: dựa theo kết cấu cây thì có Chuỗi Ngọc đứng, Chuỗi Ngọc rủ. Dựa theo hình dạng lá người ta chia thành rất nhiều loại khác nhau. Phổ biến ở Việt Nam có Chuỗi Ngọc bi và Chuỗi Ngọc dài.

Xuất Xứ: Mexico

Đặc điểm hình thái và sinh lý cây:
Sen đá Chuỗi Ngọc là cây thân thảo, có ít nhánh, mềm và mọc rủ. Lá Sen đá Chuỗi Ngọc xếp chồng lên nhau, bề mặt có vân tạo thành chuỗi dài rũ xuống. Chuỗi Ngọc Đà Lạt có lá dày, mọng nước, bóng, nhìn giống hình quả nho xanh, có thể nhọn hoặc thon ở đầu, màu xanh. Hoa mọc ở ngọn cành hoặc nách lá. Hoa màu hồng, trắng, nhỏ.

Tác dụng của cây:
Cây hợp với người mệnh Thủy.

Cây không được dùng để ăn hay làm thuốc.

Một số vị trí để cây thích hợp:
Sen đá Chuỗi Ngọc có lá dày, tròn như chuỗi hạt, trông rất lạ, thường được trồng chậu treo hoặc treo tạo nên cây cảnh đẹp, làm cây nội thất trang trí cửa sổ, để bàn làm việc, bày phòng khách, …

Sen đá Chuỗi ngọc 


Chậu Sen đá Chuỗi Ngọc để bên cửa sổ

Kỹ thuật trồng và chăm sóc:
Cách trồng
Mùa thu cắt cành có lá hình cầu, dài khoảng từ 7-8cm, vùi trong cát, giữ nhiệt độ 15 oC – 22oC, giữ ẩm khoảng 20 ngày ra rễ. Sau đó, có thể trồng Sen Chuỗi Ngọc vào chậu, mỗi chậu để khoảng 3-5 cây con.

Cách chăm sóc
Ánh sáng: Sen Chuỗi Ngọc ưa ẩm, ấm, ánh sáng tán xạ, chịu hạn, không chịu rét. Cây có thể phát triển tốt khi trồng trong nhà lẫn ngoài trời, chịu được ánh sáng và nắng nhẹ, hấp thụ ánh sáng mặt trời đầy đủ sẽ có ích cho sự tăng trưởng và màu sắc của cây.

– Nhiệt độ: 15 oC – 22oC

– Nước: Sen Chuỗi Ngọc đòi hỏi việc tưới nước vừa thường xuyên, cần kiểm soát lượng nước tưới vì nước thừa sẽ gây hại cho cây.

– Đất: thường dùng trồng Sen Chuỗi Ngọc là đất vườn, đất lá mục hoặc than bùn và cát, mỗi năm thay chậu vào mùa Xuân hoặc mùa Thu.

– Phân bón: trong suốt mùa hè sinh trưởng bạn nên bón phân cho cây, ngừng bón phân hoàn toàn trong mùa đông.

Một số chú ý:

Sen đã Chuỗi Ngọc mọc thành chùm rất nặng có thể đạt chiều cao tối đa 60cm. Sen Đá Chuỗi Ngọc có thể trồng trong nhà lẫn ngoài trời, cây chịu được ánh sáng, nắng nhẹ.

This plant eventually grows to 4′ long which will take around 6 years or so. As it grows it gets very thick with those trailing stems heavily laden with overlapping plump, juicy leaves which form a groovy braided pattern. As you can imagine, a mature plant gets very heavy. This plant is not for a flimsy pot with a flimsy hanger. It’s best grown in a hanging basket, in a large pot like mine, in a pot that hangs against a wall or trailing out of a rock garden.
Được tạo bởi Blogger.